image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 224
  • Tất cả: 6053
Admin
Những học sinh tiêu biểu Trường THPT Ngô Quyền
Những cái tên như Hoàng Hùng, Thị Diễm hay Đỗ Thị Bảo Quyên không còn quá xa lạ với thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền (Phú Riềng). Các em đã nỗ lực phấn đấu đạt nhiều thành tích trong học tập và đó chính là động lực, hành trang để các em có những bước tiến xa hơn.

LẤY HOÀN CẢNH LÀM ĐỘNG LỰC

Không may mắn như các bạn đồng trang lứa, Hoàng Hùng, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Ngô Quyền chịu nhiều thiệt thòi. Từ nhỏ Hùng sống với mẹ nhưng 2 năm trước mẹ em mắc bệnh ung thư. Gia đình quá khó khăn không có điều kiện chữa trị, mặc dù đã được các đoàn thể xã hội giúp đỡ nhưng mẹ em không thể vượt qua. Chị gái lấy chồng xa, kinh tế cũng eo hẹp nên từ đó Hùng về ở với dì ruột. Mặc dù gia cảnh cũng khó nhưng dì luôn yêu thương và tạo mọi điều kiện để em được đến trường. Vượt lên nỗi đau, Hùng ngày càng học tốt hơn, kết quả là 12 năm liền em đạt khá, giỏi. Hùng cho biết: “Ý thức được hoàn cảnh, hơn nữa luôn có dì, thầy cô, bạn bè và mọi người quan tâm, động viên giúp đỡ tạo cho em động lực để phấn đấu. Em sẽ cố gắng học thật tốt để thi vào Trường đại học Y Dược. Em muốn trở thành bác sĩ để chữa trị cho bệnh nhân nghèo như mẹ em trước đây”.

 

Thầy Bùi Xuân Hai, Phó hiệu trưởng cho biết: “Ban giám hiệu trường, thầy cô, bạn bè rất hiểu và thông cảm với hoàn cảnh của em Hùng. Đoàn trường đã vận động giáo viên, học sinh và các nhà hảo tâm được 22 triệu đồng chung tay với các đoàn thể xã hội hỗ trợ em có điều kiện được tiếp tục đến trường. Với lực học cũng như ý thức, nỗ lực quyết tâm của Hùng sẽ là hành trang tốt để em thực hiện ước mơ của mình”.

 

CHĂM NGOAN, HỌC GIỎI

Tương tự, Thị Diễm, học sinh lớp 11A1, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

 

Ba mẹ em không có công việc ổn định, ít đất canh tác nhưng luôn cố gắng làm thuê nuôi 3 chị em Diễm ăn học. Lấy hoàn cảnh làm động lực, nhiều năm liền cô học trò dân tộc S’tiêng nhỏ nhắn luôn là học sinh khá, giỏi. Đặc biệt với niềm đam mê môn Lịch sử, trong kỳ thi Olympic 19-5 cấp tỉnh năm học 2017-2018, Diễm đã mang về cho Trường THPT Ngô Quyền giải 3 môn Lịch sử.

Trường THPT Ngô Quyền tách ra từ Trường THPT Nguyễn Khuyến (xã Bù Nho) từ năm 2011. Nhờ sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngay từ năm thứ 2 sau khi thành lập, trường đã có học sinh đạt giải cấp tỉnh; học sinh khá, giỏi qua các năm tăng lên đáng kể. Điển hình năm học 2013-2014, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp của trường đạt 100% và đậu các trường đại học, cao đẳng hơn 62%. Năm học 2015-2016, trường có 227/350 học sinh học lực khá, giỏi (64,85%); tại kỳ thi học sinh giỏi Toán Violympic cấp quốc gia, trường có 4 em đoạt huy chương đồng. Trong kỳ thi Olympic 19-5, trường đoạt 25 giải, trong đó 5 giải vàng, 6 giải bạc và 14 giải đồng, xếp thứ 4/34 trường THPT đoạt giải của tỉnh. Năm học 2016-2017, trường có 16 học sinh đạt giải cấp tỉnh, xếp thứ 14/34 trường THPT và cấp 2-3 của tỉnh.

Diễm cho biết: “Em theo đuổi ước mơ để thay đổi cuộc sống, muốn ba mẹ và gia đình tự hào về em. Em đam mê học Lịch sử vì đây là môn học thiết thực giúp em hiểu rõ hơn truyền thống cách mạng của dân tộc. Từ đam mê môn học, em luôn cố gắng tiếp thu kiến thức được thầy cô giáo giảng dạy, đọc thêm sách ở thư viện, tự học ở nhà, ghi nhớ những nội dung được học trên lớp để đúc kết và nắm chắc kiến thức quan trọng”. Mặc dù đang học khối A chuyên Toán, Lý, Hóa nhưng vì niềm đam mê và những lợi thế hiện nay về môn Lịch sử, Diễm có hướng tiếp tục bồi dưỡng tham gia các kỳ thi để trau dồi kiến thức cho bản thân.

LUÔN ĐẠT GIẢI TRONG CÁC KỲ THI

Trong lớp 12A1 Trường THPT Ngô Quyền, cái tên Đỗ Thị Bảo Quyên khá ấn tượng. Bởi nhiều năm liền Quyên là học sinh giỏi và gặt hái không ít thành công tại các kỳ thi cấp tỉnh.

 

Cụ thể, năm lớp 10 Quyên đạt giải ba môn Sinh học kỳ thi Olympic 19-5 cấp tỉnh, năm lớp 11 em mang về cho trường giải nhì và năm lớp 12 là giải khuyến khích. Quyên nói: “Em thích môn Sinh học từ những năm cấp 2 vì có thể khám phá nhiều điều thú vị về cây cỏ, con vật xung quanh chúng ta. Lên cấp 3 em tiếp tục theo đuổi và đầu tư cho môn học này, trong đội tuyển học sinh giỏi của trường cũng là lợi thế giúp em và các bạn trao đổi, học hỏi lẫn nhau. Ngoài ra, em luôn cố gắng tiếp thu kiến thức thầy cô dạy ở trường, cộng thêm việc tự học qua sách vở và tìm kiếm những kiến thức mới trên internet. Em đang cố gắng đầu tư cho các môn Toán, Hóa, Sinh để thi vào ngành y”.

   

TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN

Địa chỉ : Thôn 4, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.730.868

Email: 

Chịu trách nhiệm nội dung : Hiệu trưởng - Bùi Công Định

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị