image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 3
  • Trong tuần: 224
  • Tất cả: 6053
Admin
Trường THPT Ngô Quyền đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao
Những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Trường THPT Ngô Quyền (Phú Riềng) còn đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao (TDTT). Từ đó, giúp học sinh rèn luyện sức khỏe và tạo điều kiện cho các em được vui chơi giải trí, phát huy năng khiếu.

Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu trường đã khuyến khích những học sinh có năng khiếu ở các môn thể thao đăng ký tham gia các đội, nhóm để tập luyện. Thông qua các hoạt động TDTT, trường chọn những học sinh có tố chất, năng khiếu bổ sung vào các đội tuyển chính thức như bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, võ vovinam, taekwondo, cầu lông...

Trường THPT Ngô Quyền thường xuyên tổ chức giải bóng đá truyền thống để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh

Những em trong đội tuyển sẽ được giáo viên trong Tổ Thể dục - Giáo dục quốc phòng tập luyện, bồi dưỡng kỹ năng theo môn sở trường. Hằng năm, trường còn tổ chức giải bóng đá, bóng chuyền truyền thống để các lớp thi đấu. Đồng thời, thường xuyên đưa các em đi tham gia giải giao lưu bóng đá do xã Long Hà (Phú Riềng), nông trường cao su hoặc các đơn vị trường học khác tổ chức. Qua đó, giúp các em rèn luyện kỹ năng, có thêm kinh nghiệm để tự tin thi đấu ở các giải do Sở GD-ĐT tổ chức. Hằng năm, trường còn trích một phần kinh phí đầu tư sân bãi và mua dụng cụ TDTT nhằm tạo điều kiện cho các em có nơi tập luyện. Hiện trường có 1 sân bóng đá, 2 sân bóng chuyền, 3 sân cầu lông...

Thầy Bùi Công Định, Hiệu trưởng trường cho biết: “Trước đây, do trường cũ, khuôn viên hẹp nên chủ yếu phát triển mạnh ở các môn võ, điền kinh. Do vậy, mỗi lần tham gia giải bóng đá, bóng chuyền do xã Long Hà, nông trường cao su hoặc các đơn vị trường học tổ chức, trường phải thuê sân ngoài cho các em tập luyện. Năm học 2017-2018, trường chuyển về địa điểm mới, rộng rãi hơn nên chúng tôi đã đầu tư thêm sân đá bóng, bóng chuyền và cầu lông cho các em tập luyện”. Nhờ đó, thành tích phong trào TDTT của trường trong thời gian qua luôn đạt kết quả cao. Tại đại hội TDTT và hội thao quốc phòng - an ninh năm học 2016-2017, trường đạt 7 huy chương, trong đó có 5 huy chương vàng (HCV) đồng đội và 2 huy chương đồng (HCĐ) cá nhân. Tại hội khỏe Phù Đổng và hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh cấp tỉnh năm học 2017-2018, trường đoạt 13 huy chương. Trong đó có 4 HCV, 3 huy chương bạc (HCB), 6 HCĐ, xếp thứ 12 trong 34 trường THPT, THCS-THPT trên địa bàn tỉnh tham dự hội khỏe Phù Đổng và xếp 14/34 trường về hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh.

Không những có thành tích TDTT cao, Trường THPT Ngô Quyền còn là đơn vị luôn trong top đầu các trường THPT trên địa bàn tỉnh có thành tích học tập tốt. Năm học 2017-2018, trường có 471 học sinh, trong đó tỷ lệ học sinh khá, giỏi đạt 46,2%. Trong kỳ thi học sinh giỏi khối 12 cấp tỉnh, trường có 16 em đạt giải, trong đó có 3 giải ba và 13 giải khuyến khích. Kỳ thi Olympic 19-5 cấp tỉnh, trường đoạt 34 huy chương, trong đó 10 HCB, 24 HCĐ.

Đam mê môn điền kinh từ nhỏ nên khi bước vào lớp 10, em Nguyễn Thị Thu Hương (hiện là học sinh lớp 12A3), được Trường THPT Ngô Quyền bồi dưỡng và bổ sung vào đội tuyển điền kinh của trường. Tại hội khỏe Phù Đổng và hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh do Sở GD-ĐT tổ chức tháng 2 vừa qua, Hương giành 1 HCB ở nội dung chạy 3.000m nữ và 1 HCĐ nội dung 1.500m nữ. Hiện nay,  Hương đang tập luyện, bồi dưỡng thêm kỹ năng để chuẩn bị tham gia kỳ hội thao giáo dục quốc phòng - an ninh sắp tới. Hương cho biết: “Em rất vui khi được trường tạo điều kiện phát huy năng khiếu, sở trường của mình. Em sẽ cố gắng tập luyện để chinh phục tấm HCV ở nội dung 3.000m nữ trong hội thao tới”. Khác với Hương, Huỳnh Thị Thanh Trúc, học sinh lớp 12A1 lại theo đuổi niềm đam mê với môn võ teakwondo. Hội khỏe Phù Đổng vừa qua, Trúc cũng mang về tấm HCB ở nội dung quyền cá nhân.

Thầy Bùi Công Định cho biết thêm: “Để học sinh yên tâm thi đấu, trường luôn tạo điều kiện cho các em làm bài kiểm tra bù nếu có tiết kiểm tra đúng vào ngày thi đấu. Giáo viên bộ môn sẽ tranh thủ giảng lại bài để các em theo kịp chương trình. Ngoài ra, để khuyến khích các em phát huy năng khiếu, sau mỗi kỳ đại hội TDTT, hội khỏe Phù Đổng, trường đều tổ chức khen thưởng những em đạt thành tích. Sự động viên kịp thời của trường là động lực giúp các em đạt nhiều thành tích cao hơn trong các kỳ thi sau”. 

   

TRƯỜNG THPT NGÔ QUYỀN

Địa chỉ : Thôn 4, xã Long Hà, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước

Điện thoại: 02713.730.868

Email: 

Chịu trách nhiệm nội dung : Hiệu trưởng - Bùi Công Định

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị